SELECT MENU

Mẹo lựa chọn lam sóng ốp tường đẹp, chất lượng cao

Kinh nghiệm 2961

Bên cạnh các chất liệu như đá, gỗ thì lam sóng ốp tường nhựa vân gỗ đang là vật liệu được ưa chuộng trong hạng mục trang trí nhà cửa. Vì còn khá mới mẻ nên nhiều người chưa biết đến tấm ốp lam sóng. Hôm nay hãy cùng Tư Vấn Sàn Gỗ đi tìm hiểu về vật liệu trang trí này và những ứng dụng đa năng của tấm nhựa ốp tường lam sóng trong bài viết dưới đây.

Lam sóng gỗ nhựa trang trí tường

Lam sóng gỗ nhựa là vật liệu sử dụng cho mục đích trang trí nội ngoại thất

Nội dung bài viết

Lam sóng trang trí là gì?

Lam sóng là một loại vật liệu ốp lát được sử dụng cho mục đích trang trí. Được thiết kế bề mặt vân gỗ nên vật liệu đem lại tính thẩm mỹ cao cấp cho không gian. Khác biệt với các tấm ốp tường phẳng khác, tấm ốp tường lam sóng có cấu trúc dạng sóng gồm những đường gân chìm nổi tạo điểm nhấn cho công trình của bạn. Sản phẩm có cấu tạo đặc biệt có thể sử dụng linh hoạt cho khu vực nội thất lẫn ngoại thất.

Tấm lam sóng ốp tường

Tấm ốp lam sóng được thiết kế với bề mặt giả gỗ chân thực đem lại tính thẩm mỹ cao

Cấu tạo lam sóng vân gỗ có gì đặc biệt

Lam sóng giả gỗ được cấu tạo từ 50% chất liệu nhựa nguyên sinh Vinyl, gốc nhựa chưa quan tái chế đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng + 40% bột gỗ và vỏ trấu + 10% chất kết dính và phụ gia. Nhựa Vinyl sẽ được xử lý bằng nhiệt, cô đặc theo khuôn mẫu để định hình tấm ốp. Tỷ lệ nhựa cao giúp tấm ván đạt độ cứng cáp gấp nhiều lần các loại tấm nhựa PVC thông thường. Sản phẩm không dễ bị biến dạng, gãy, vỡ khi va đập. Bề mặt được thiết kế mô phỏng vân gỗ theo công nghệ Homogeneous cho màu sắc đồng đều, tính thẩm mỹ cao cấp.

Cấu tạo lam sóng ốp tường

Lam trang trí được làm từ 100% nhựa nguyên sinh gốc Vinyl chưa qua tái chế

Lam sóng nhựa ốp tường có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay, có hai loại tấm ốp lam sóng phổ biến đó là tấm ốp trang trí trong nhà và loại dành cho khu vực ngoài trời. Bởi mỗi khu vực có đặc điểm và yêu cầu khác nhau nên các nhà sản xuất đã chia ra thành hai loại nhằm mang lại sự lựa chọn tối ưu và phù hợp cho người tiêu dùng.

Tấm ốp lam sóng trong nhà

Sản phẩm được làm từ chất liệu PVC và CaCO3 cho sự cứng chắc cao với khả năng chống cháy an toàn. Đặc biệt, trọng lượng của tấm lam rất nhẹ, chống nước tuyệt đối, chống ẩm mốc, kháng khuẩn tốt nhờ công nghệ phun sơn bề mặt phủ màng PVC hiện đại, đạt chuẩn chất lượng E1 châu Âu. Lam sóng nhựa ốp tường giả gỗ trong nhà là một trong các vật liệu trang trí nội thất mới hiện nay, được thiết kế dưới hình vân sóng giúp tạo điểm nhấn độc đáo và sự nổi bật cho không gian. Sản phẩm sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Chống nước, chống ẩm tốt, không co ngót và giãn nở.
  • Được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại đem lại thiết kế chân thực cùng bề mặt vân gỗ vô cùng sống động.
  • Bề mặt tấm dạng sóng, được phủ lớp phim nano dày giúp chống trầy xước hay mài mòn tốt.
  • Không bị nứt hay biến dạng khi bị tác động lực, không tốn chi phí bảo dưỡng hay vệ sinh.
  • Có thể thi công trực tiếp lên bề mặt của tường mà không lo hư hại tường và sản phẩm.
  • Quá trình thi công, tháo lắp đơn giản, nhanh giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Lam sóng ốp cầu thang trong nhà

Là xu hướng trang trí nội thất mới được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng

Tấm ốp lam sóng ngoài trời

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường là vật liệu siêu bền, chống thấm nước tuyệt đối, chịu lực ổn định nên đặc biệt có thể dùng ốp tường trang trí ngoài trời hay các hạng mục trang trí bên ngoài khác mà không bị ảnh hưởng bởi môi trường. Hơn hết, chất liệu nhựa PVC nhẹ giúp thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phi nên đây được xem là dòng vật liệu được chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn cho các công trình ngoài trời. Bởi sở hữu nhiều tính năng ưu Việt sau mà sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường hiện nay:

  • Chống nước, chống cong vênh, mối mọt tuyệt đối.
  • Chịu được tia cực tím, chịu nhiệt độ cao.
  • Dễ dàng đem lại không gian sang trọng, đẳng cấp bởi bề mặt vân gỗ được thiết kế rất chân thật.
  • Thi công nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian chi phí cho chủ đầu tư.
  • Tấm nhựa giả gỗ ốp tường dạng sóng ngoài trời đảm bảo không có chất độc hại, thân thiện với môi trường.

Là vật liệu trang trí thích hợp thay thế cho gỗ ngoài trời có giá quá cao mà người tiêu dùng khó bỏ ra chi phí để mua sử dụng.

Lam sóng ốp trần

Ứng dụng đa dạng cho các hạng mục công trình bên ngoài đem lại giá trị thẩm mỹ cao

 Trường hợp nào nên dùng lam sóng trong nhà?

Tấm ốp lam sóng trong nhà được ứng dụng rộng rãi và phổ biến cho mọi hạng mục công trình bên trong như nhà ở, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, quán karaoke, spa làm đẹp hoặc nhà riêng, … Được sử dụng cho nhiều hạng mục đa dạng như dùng để trang trí, ốp tường, ốp trần, ốp vách tivi, kệ để đồ dùng hoặc phối hợp với các vật liệu khác làm điển nhấn cho không gian. Người dùng hoàn toàn có thể dùng tấm ốp trong nhà để thỏa sức sáng tạo. Lưu ý, chỉ nên dùng dòng vật liệu này cho các hạng mục nội thất, không khuyến khích dùng khu vực bên ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ công trình.

Trường hợp nào nên dùng lam sóng ngoài trời?

Tấm nhựa giả gỗ ốp tường dạng sóng outdoor có tính chống thấm nước, chịu nhiệt tốt nên có thể dùng làm phụ kiện ốp tường bên ngoài trời, làm giàn hoa bên ngoài, giàn hoa ban công, giàn hoa sân thượng, giàn hoa Pergola trang trí ngoài trời, ốp trang trí các khu vực nghỉ ngơi trong sân vườn, dùng làm trang trí một số nơi xung quanh nhà ở, biệt thự, nhà hàng, khách sạn, villa, resort, hoặc bất kỳ thiết kế nào ở khu vực bên ngoài mà không sợ ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, khí hậu, … Ngoài ra, tấm ốp lam sóng PVC được phủ lớp film nhám như vân gỗ thật đem lại giá trị thẩm mỹ rất cao cho mọi công trình ngoài trời.

Lam sóng ốp tường trang trí mặt tiền

Tấm ốp lam sóng đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho toàn bộ không gian nhà

Ưu điểm của lam sóng giả gỗ so với gỗ ốp tường bạn cần biết

Sự ra đời của tấm ốp tường lam sóng là một sự đột phá đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nếu như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp có tính thẩm mỹ sang trọng nhưng lại tồn tại nhiều nhược điểm về khả năng thích nghi với môi trường thì tấm nhựa sóng ốp tường sẽ khắc phục được hầu hết những hạn chế này.

Chống nước tuyệt đối

Được cấu tạo hoàn toàn từ nhựa nguyên sinh nên sản phẩm hoàn toàn không bị hư hại bởi nước. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc tường nhà bị phồng rộp, bong tróc hay bị nở do ngấm nước như ở chất liệu gỗ. Ngoài ra bạn cũng yên tâm rằng ngôi nhà của mình sẽ không xuất hiện nấm mốc đe dọa đến sức khỏe những người thân yêu trong gia đình khi dùng tấm nhựa lam sóng.

Tấm ốp tường lam sóng có khả năng chống nước tuyệt đối

Tấm ốp lam sóng có khả năng chống nước tuyệt đối

Chống mối mọt làm hư hại

Không bao gồm gỗ trong chất liệu cấu tạo nên vật liệu cũng không thu hút sự chú ý của mối mọt. Sử dụng lam sóng nhựa ốp tường cho ngôi nhà là phương án tránh xa sự tấn công của côn trùng hoàn hảo.

Chống trầy xước tốt

Bề mặt của lam ốp tường vân gỗ cũng được thiết kế khả năng chống trầy tốt. Sản phẩm chịu được các vết ma sát từ nhân tố bên ngoài tác động mà không làm hư hỏng bề mặt. Vì vậy lam nhựa vân gỗ còn được ứng dụng lắp đặt cho các hạng mục ngoài trời.

Ốp tường lam sóng phòng khách

Bề mặt áp dụng công nghệ Homogeneous cho độ bền màu theo thời gian

Trọng lượng nhẹ

Sản phẩm có trọng lượng nhẹ hơn gỗ tự nhiên giúp cố định chắc chắn và ổn định trên tường hoặc làm la phông nhựa giả gỗ ốp trần. Tránh được các sự cố rơi tấm ốp vừa gây mất an toàn sử dụng, vừa tốn kém chi phí sửa chữa. Có thể đánh giá, nhựa giả gỗ là chất liệu phù hợp dành cho các hạng mục ốp tường hoặc trần, ở các vị trí trên cao.

Linh hoạt trong lắp đặt

Do trọng lượng nhẹ và đặc tính chống nước nên tấm nhựa sóng ốp tường có thể lắp đặt cho nhiều khu vực và vị trí khác nhau từ ốp tường trong nhà, ốp vách ngăn, ốp trần, ốp tường ngoài trời, ốp mái hiên che nắng, …

Thi công lam sóng ốp tường dễ dàng

Sản phẩm dễ dàng thi công lắp đặt giúp tiết kiệm thời gian

An toàn cho sức khỏe

Có lẽ khi nhắc đến nhựa nhiều người sẽ băn khoăn và e ngại rằng chất liệu này có thể không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên lam sóng nhựa được sản xuất từ 100% nhựa nguyên sinh, chưa qua tái chế nên không hề chứa các chất độc hại cho sức khỏe người sử dụng. Bạn có thể yên tâm về mức độ thân thiện của sản phẩm đối với người dùng.

Tuổi thọ bền bỉ

Không bị hư hỏng bởi nước, côn trùng, không dễ biến dạng co ngót nên sản phẩm có tuổi thọ rất bền bỉ. Vòng đời sử dụng trung bình 10 năm đảm bảo gia đình bạn có một không gian bền, đẹp theo thời gian. Khác biệt hoàn toàn so với các loại ván gỗ công nghiệp giá rẻ dễ hư hỏng được chào bán trên thị trường.

Giá lam sóng ốp tường giả gỗ có đắt không?

Giá cả có thể nói là một yếu tố có ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua sắm của bất kỳ khách hàng nào. Nhiều người nhận thấy nhiều đặc điểm nổi bật của vật liệu trang trí giả gỗ này. Tuy nhiên vẫn còn đắn đo không biết giá tấm ốp lam sóng có đắt không?

Để so sánh khách quan thì giá lam sóng nhựa có phần cao hơn các loại sàn gỗ công nghiệp thông thường. Giá gỗ công nghiệp cao cấp ốp tường dao động trung bình khoảng 400.000đ – 500.000đ/m2 trong khi đó giá của lam sóng nhựa ốp tường vân gỗ dao động khoảng 700.000đ – 800.000đ/m2. Nếu chỉ nhìn vào con số thì mức giá này là khá cao.

Giá tấm lam sóng giả gỗ

Tấm ốp lam sóng phòng khách nhập khẩu với chất lượng cao cấp mang lại vẻ đẹp hoàn hảo nên có giá thành đắt hơn các dòng vật liệu khác

Tuy nhiên không phải ngẫu nhiên mà vật liệu tấm nhựa ốp tường lam sóng lại có mức giá cao như vậy. Lý do xuất phát từ những giá trị sản phẩm đem lại. Có thể nhận thấy rõ ràng rằng lam gỗ dạng sóng có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn ván gỗ ốp tường, có thể chịu được hầu hết mọi tác động từ môi trường, bên cạnh đó còn tập trung vào việc tạo lập môi trường sống an toàn cho sức khỏe khỏe người dùng.

Nhìn chung giá thành vẫn là yếu tố có mối tương quan mật thiết với chất lượng. Vì vậy khi so sánh giá khách hàng cũng không nên dùng sự chủ quan để đánh giá mà cần dựa vào những lợi ích sản phẩm đem lại.

Mẹo lựa chọn tấm nhựa sóng ốp tường đẹp, chất lượng cao

Vậy làm sao để chọn được lam sóng ốp tường – trần ngoại thất đẹp, chất lượng cao tương xứng với giá thành? Đây là một câu hỏi lớn của nhiều người tiêu dùng khi đứng trước khá nhiều lựa chọn trên thị trường bao gồm cả hàng chính hãng lẫn hàng trôi nổi. Vậy thì hãy tham khảo ngay những mẹo dưới đây:

Chọn sản phẩm có nguồn gốc nhập khẩu

Với năng lực sản xuất trong nước, mặc dù có nhiều cải tiến nhưng công bằng để đánh giá thì sản phẩm nội địa chưa đạt được chất lượng như các sản phẩm ngoại nhập. Nếu bạn muốn sử dụng vật liệu ốp tường cao cấp cho ngôi nhà của mình thì nên ưu tiên các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

Trong đó thì tấm ốp tường, trần lam sóng từ Malaysia được đánh giá có chất lượng cao cấp hàng đầu trên thị trường sản phẩm ở Việt Nam. Đây có thể là một gợi ý hữu ích cho bạn.

Nên chọn tấm lam sóng nhập khẩu

Skywood là một trong những thương hiệu nhập khẩu từ Malaysia bạn có thể tham khảo

Chọn sản phẩm có khả năng chống lại tia cực tím UV

Ngoài khả năng chống nước căn bản của chất liệu nhựa thì các tấm lam sóng khi lắp đặt cho hạng mục ngoài trời còn phải chịu được các tác động từ ánh sáng của mặt trời. Tia UV từ mặt trời có thể làm phai màu vật liệu khiến công trình của bạn giảm tính thẩm mỹ đáng kể. Vì vậy đừng quên tiêu chí này khi đi chọn lam trang trí giả gỗ.

Công nghệ Homogeneous

Ngoài ra nên chọn các loại lam trang trí được thiết kế vân gỗ đồng nhất từ lõi ra. Các loại tấm ốp nhựa chỉ sử dụng một lớp Film giấy mỏng in vân gỗ dán lên bề mặt dễ bị bong tróc, bay màu khi chịu nắng mưa ngoài trời.

Nên chọn tấm lam sóng có công nghệ Homogeneous

Áp dụng công nghệ Homogeneous cho bề mặt chân thực và đồng nhất

Lựa chọn vật liệu trang trí chất lượng cao cho ngôi nhà chưa bao giờ là điều dễ dàng. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm tấm ốp lam sóng nhập khẩu cao cấp bạn có thể liên hệ theo hotline 0931 833 833 để nhận những thông tin chi tiết nhất.

Ứng dụng đa năng của lam sóng giả gỗ

Là vật liệu trang trí cao cấp với thiết kế đa năng giúp lam sóng có thể ứng dụng đa dạng vào nhiều hạng mục ốp lát khác nhau.

Lam sóng làm vách ngăn tivi phòng khách. Một kiểu thiết kế khá phổ biến hiện nay để đem lại điểm nhấn ấn tượng cho không gian quan trọng này. Các tấm lam vân gỗ dạng sóng chìm nổi bắt mắt với thiết kế bề mặt gỗ sang trọng chắc chắn sẽ giúp phòng khách của bạn được nâng tầm thẩm mỹ đáng kể.

Tấm ốp lam dùng làm vách ngăn cho phòng ngủ hiện đại

Tấm ốp lam dùng làm vách ngăn cho phòng ngủ hiện đại

Hãy thay thế những bức tường sơn màu đơn điệu bằng những mảng tường gỗ nhựa dạng sóng. Ngôi nhà của bạn sẽ đặc biệt và thu hút hơn trong mắt của bất kỳ vị khách nào đó!

Vật liệu này dùng ốp tường cho công trình của bạn trở nên sang trọng và độc đáo hơn

Vật liệu này dùng ốp tường cho công trình của bạn trở nên sang trọng và độc đáo hơn

Lam sóng nhựa ốp tường, ốp trần. Không chỉ dừng lại ở các hạng mục ốp tường, lam gỗ nhựa còn được ứng dụng làm vật liệu trang trí trần nhà. Ngoài chức năng trang trí thì đây cũng là một chất liệu cách nhiệt tốt. Khi lắp đặt cho trần nhà sẽ giúp điều hòa nhiệt độ giúp ngôi nhà mát mẻ hơn vào mùa hè.

Tấm ốp lam sóng được dùng trang trí cho các công trình cao cấp đòi hỏi tính sáng tạo cao

Tấm ốp lam sóng được dùng trang trí cho các công trình cao cấp đòi hỏi tính sáng tạo cao

Lam sóng trang trí ngoại thất. Với cấu tạo đặc biệt lam nhựa giả gỗ dạng sóng có thể chịu được mọi yếu tố tác động của môi trường. Vì vậy vật liệu này còn chứng minh sự đa năng của mình bằng việc ứng dụng trang trí mặt tiền và các hạng mục ngoài trời. Một ngôi nhà hoàn hảo không chỉ cần có nội thất đẹp mà thẩm mỹ ngoại thất cũng rất quan trọng.

Trên đây là tổng hợp thông tin chi tiết về vật liệu tấm ốp tường lam sóng vân gỗ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào chưa được giải đáp bạn có thể để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian nhanh nhất. Hẹn gặp lại ở các chuyên mục tư vấn sau!

4.2/5 - (13 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

Tư Vấn Sàn Gỗ

Tư Vấn Sàn Gỗ là đơn vị chuyên cung cấp sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa nhập khẩu cao cấp và thi công lắp đặt sàn gỗ Toàn Quốc. Tìm hiểu thêm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: C4 - C8 Bửu Long, F.15, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0931 833 833
  • Mở cửa: Thứ 2 - Thứ 7 (08h00 - 20h00)
  • Email: info@tuvansango.com
  • Website: tuvansango.com
©2021 Bản quyền thuộc về Tư Vấn Sàn Gỗ DMCA.com Protection Status