SELECT MENU

Ý tưởng trang trí tường phòng khách bằng gỗ đẹp

Kinh nghiệm 2181

Trang trí tường phòng khách làm sao để trở nên đẹp mắt, sang trọng và ấn tượng là điều mà mọi gia đình đều mong muốn. Tuy nhiên, bạn không biết nên sử dụng gỗ ốp tường như thế nào để decor cho hợp lý, tiết kiệm chi phí. Nếu vẫn đang còn băn khoăn thì hãy cùng TuVanSanGo tìm hiểu bài viết dưới đây cách trang trí tường bằng gỗ để làm cho những bức tường trở nên thu hút không còn nhàm chán.

trang trí tường bằng gỗ

Trang trí tường nhà với thanh lam gỗ trang trí độc đáo

Nội dung bài viết

Như thế nào là gỗ ốp tường công nghiệp?

Ốp tường bằng gỗ công nghiệp là phụ kiện trang trí chuyên dụng cho nhà ở. Dùng các tấm lót sàn gỗ công nghiệp để ốp lên các khu vực phòng khách, đặc biệt là ở vị trí tường. Đây được xem là dòng vật liệu hiện đại cho các công trình nhà ở. Với kiểu dáng, màu sắc bề mặt đa dạng cùng chất lượng vượt trội sẽ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn mang đến không gian lý tưởng cho phòng khách của gia đình bạn.

Gỗ ốp tường công nghiệp

Gỗ ốp tường công nghiệp được xem là dòng vật liệu hiện đại cho thiết kế trang trí phòng khách

Những ưu điểm khi sử dụng gỗ ốp tường cho phòng khách

Từ trước đến nay, tường nhà ở đa số dùng sơn để bảo vệ khỏi các tác nhân và giúp tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc sử dụng sơn dù chất lượng đến đâu cũng sẽ xảy ra hiện tượng bong tróc, thấm nước hoặc bay màu theo thời gian. Đặc biệt là phòng khách, đây được xem là vị trí trung tâm của ngôi nhà.

Hiện nay, rất nhiều gia chủ sử dụng dòng vật liệu mới đó chính là gỗ để ốp và decor cho vị trí này. Gỗ ốp tường sở hữu những đặc điểm nổi bật cùng thiết kế hiện đại nên được người dùng lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

ưu điểm khi lựa chọn gỗ ốp tường phòng khách

Gỗ ốp tường được xem là dòng vật liệu hiện đại cho phòng khách hiện nay

Với cấu tạo thông minh, cấu trúc bền chặt cùng thiết kế sang trọng đã dễ dàng chinh phục các kiến trúc sư, các nhà thiết kế cũng như gia chủ đòi hỏi một sản phẩm chuẩn chất lượng. Sản phẩm có khả năng chống ẩm tốt, không phai màu, màu vân gỗ tự nhiên, sang trọng phù hợp cho mọi công trình với đa dạng phong cách từ đơn giản đến hiện đại; từ cổ điển đến sang trọng. Dù bạn trang trí tường handmade cũng không quá khó để bạn tự thỏa sức lên decor.

Xu hướng trang trí tường phòng khách bằng gỗ đang được ưa chuộng

Sàn gỗ đang được xem là dòng vật liệu phù hợp cho xu hướng trang trí tường phòng khách hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, mỗi không gian của mỗi gia đình sẽ có diện tích và phong cách khác nhau nên việc lựa chọn mẫu gỗ ốp tường công nghiệp cũng phải khác nhau. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí tường bằng gỗ đang được ưa chuộng:

Ốp tường phòng khách bằng sàn gỗ xương cá

Kiểu ốp xương cá chưa bao giờ lỗi thời đối với những người yêu thích sự cổ điển theo phong cách Châu Âu. Bởi nó mang lại nét độc đáo theo khuôn khổ nhưng vẫn làm nổi bật cho không gian sử dụng.

Các tấm gỗ được ghép chéo nhau theo kiểu Herringbone hoặc Chevron mang lại giá trị thẩm mỹ rất cao cho toàn bộ không gian nhà. Chỉ một điểm nhấn ở vị trí tường phòng khách mà có thể góp phần mang lại sự ấn tượng cho cả ngôi nhà bạn.

trang trí tường bằng gỗ ốp xương cá

Sàn gỗ xương cá ốp tường phòng khách đang được người dùng yêu thích bởi sự đột phá trong thiết kế

Trước đây, gỗ ốp tường theo kiểu xương cá thường dùng sàn gỗ tự nhiên nhưng ngày nay, để giảm chi phí cho người sử dụng và tạo sự đa dạng trong vật liệu, các đơn vị phân phối uy tín đã nhập khẩu về các dòng sàn ốp tường công nghiệp mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho gia chủ.

Trang trí phòng khách bằng sàn gỗ cổ điển

Thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển phù hợp với những gia chủ yêu thích nét truyền thống của Châu Á, sang trọng, ấm cúng và thuần Việt. Phong cách này phù hợp với những người ở độ tuổi trung niên hoặc với những ai chuộng phong cách truyền thống.

Để có thể theo chuẩn style truyền thống này, ngoài việc chọn đồ nội thất sao cho hợp thì vật liệu ốp tường ở vị trí phòng khách cũng được lưu ý khắt khe. Sàn gỗ công nghiệp theo phong cách cổ điển thường chọn màu vàng nâu, đỏ nhẹ, màu sáp ong, xám đen. Viền tạo điểm nhấn cho gian phòng khách ốp gỗ thường là kẻ trắng nhẹ nhàng tạo sự ấm cúng và làm ấm không gian.

Trang trí phòng khách bằng gỗ cổ điển

Tường được decor theo màu gỗ ốp với gam màu ấm áp đơn giản đậm nét truyền thống

Ốp tường phòng khách bằng sàn gỗ phá cách

Hiện nay, sàn gỗ phá cách đang được ứng dụng rộng rãi ở các nước Châu Âu và các nước phát triển Châu Á. Các ngôi nhà hiện đại tại Châu Âu thường sử dụng các tấm ván gỗ được phủ sơn cùng màu tường hoặc màu đối lập để tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng khách.

Nhưng ở Việt Nam, style phá cách này lại ít được ưa chuộng hơn, chỉ những công trình của những nhóm khách hàng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, các công ty thiết kế, các cá nhân yêu thích phong cách này mới ưa chuộng.

Ốp tường phòng khách với sàn gỗ phá cách

Sàn gỗ phá cách ốp tường phòng khách đẹp mang lại nét độc đáo cho cả không gian nhà

Decor phòng khách bằng sàn gỗ vân đá

Đây là một trong những mẫu sàn gỗ ốp phòng khách đẹp và khá độc đáo. Kiểu sàn này mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên. Tuy dòng sàn này không có quá nhiều kiểu vân đá để lựa chọn nhưng đây cũng được xem là kiểu vật liệu hiện đại được người dùng đánh giá cao.

Với thiết kế bề mặt của sàn vân đá giúp mang lại cảm giác thông thoáng, tinh khiết cho cả gian phòng khách. Chỉ cần bạn sắp xếp nội thất hợp lý, việc dùng sàn gỗ vân đá ốp tường sẽ trở nên dễ dàng giúp thể hiện rõ nét chất phóng khoáng cho toàn bộ không gian.

Decor tường phòng khách với sàn gỗ vân đá

Ý tưởng trang trí tường phòng khách đẹp bằng sàn gỗ vân đá đang trở thành trào lưu

Sử dụng thanh lam trang trí

Được sử dụng khá phổ biến trong việc trang trí nội thất, thanh lam gỗ có thể dùng trong việc phân chia các khu vực công năng khác nhau hoặc tạo điểm nhấn cho trần, tường phòng khách.

Thi công lắp đặt lam gỗ nhựa cũng khá dễ dàng, tuy nhiên cần chú ý đến kích thước lam gỗ phòng khách của từ loại vật liệu so với kích thước khu vực cần lắp đặt để hạn chế hao hụt, tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian thi công.

Những lưu ý khi trang trí trang trí tường bằng gỗ công nghiệp

Phòng khách là vị trí trung tâm của cả ngôi nhà. Làm sao để không gian trở nên dung hòa với toàn bộ thiết kế phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau. Những lưu ý khi tự trang trí tường bạn cần lưu ý:

Phù hợp với phong cách nhà ở

Nếu bạn theo phong cách hiện đại thì bạn không nên lựa chọn vật liệu trang trí tường bằng ván gỗ công nghiệp với những gam màu nhẹ nhàng bởi bó theo lối mọc mạc giản dị. Ngoài ra, nếu bạn theo phong cách cổ điển thì có thể trang trí tường bằng kiểu ốp sàn xương cá.

Không chọn màu sắc bề mặt gỗ quá rực rỡ

Cho dù bạn theo phong cách nào thì cũng cần trang trí không gian nhà cho sang trọng và lịch sự. Bởi vậy. khi trang trí tường phòng khách bằng gỗ bạn không nên chọn các màu có gam màu quá sặc sỡ như vàng, đỏ…, mà thay vào đó bạn nên chọn các màu nhẹ nhàng tạo nên cái nhìn dễ chịu mà không làm chói mắt người nhìn.

Lựa chọn màu sàn gỗ phù hợp

Lựa chọn màu sàn gỗ dung hòa với màu tường sẽ giúp cân bằng vẻ đẹp tổng thể

Không treo quá nhiều tranh ảnh

Các bức tường thường rất trống nên việc sử dụng những bức tranh để decor tạo ra điểm nhấn cho không gian nhà là điều cần thiết. Tuy nhiên, cũng không được sử dụng quá nhiều tranh ảnh và không có bố cục rõ ràng. Bạn chỉ cần treo vừa đủ những bức ảnh có cách bố trí sắp xếp nhằm làm nên sự tinh tế, thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

Một số ý tưởng ốp sàn cho phòng khách đẹp

Phòng khách là vị trí trung tâm, nơi sinh hoạt, tiếp khách chính của ngôi nhà. Làm sao để phòng khách trở nên bắt mắt, ấn tượng nhất, phù hợp với phong cách của cả ngôi nhà. Dưới đây là một số ý tưởng ốp sàn cho phòng khách bạn nên tham khảo.

Ốp gỗ chân tường phòng khách

Ốp chân tường bằng gỗ cho gian phòng khách là sự lựa chọn phổ biến tại các gia đình hiện nay.

Không chỉ mang lại điểm nhấn ấn tượng cho cả không gian mà còn đáp ứng được những yếu tố cần thiết cho gia chủ. Với lối sử dụng này giúp không gian nhà ở trở nên ấm cúng, nhẹ nhàng và đơn giản. Đây được xem là kiểu trang trí ấn tượng cho gia đình Việt.

Ốp gỗ chân tường phòng khách

Đây là ý tưởng được ứng dụng phổ biến tại các ngôi nhà đô thị Việt

Ốp gỗ Vách – Kệ – Tủ – Tivi

Tập trung decor vào những khu vực tiểu tiết như vị trí đặt tivi, kệ để đồ, tủ trang trí, … sẽ mang lại sự nổi bật cho không gian phòng khách. Có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn như ốp vách, viền khung đặt tivi, kệ tủ trang trí bằng gỗ, … Nếu bạn trang trí thêm cho những vị trí này chắc chắn sẽ giúp không gian phòng khách nhà bạn trở nên ấn tượng hơn nhiều.

Trang trí tường bằng gỗ theo các kiểu cách điệu

Ván gỗ được rất nhiều các kiến trúc sư, nhà thiết kế cách điệu tạo nên những decor vô cùng độc đáo cho không gian phòng khách. Sàn gỗ được tạo thành những bức tranh mang tính nghệ thuật trừu tượng góp phần tạo nên sự phá cách cho toàn bộ không gian nhà ở.

Giá gỗ ốp tường trong nhà có đắt không?

Giá vật liệu gỗ ốp phòng khách hiện nay khá đa dạng, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Từ mức giá trong khoảng 300.000 đồng giúp người dùng dễ dàng trong việc lựa chọn vật liệu gỗ ốp tường phòng khách.

GIÁ ỐP TƯỜNG GỖ CÔNG NGHIỆP DÀNH CHO PHÒNG KHÁCH
STT Sản phẩm Đơn giá (VNĐ/m2)
1 Gỗ công nghiệp 8mm 275.000
2 Gỗ công nghiệp 12mm 355.000

 

PHỤ KIỆN
STT Sản phẩm Dày (m) Cao (m) Dài (m) Đơn giá (VNĐ/m)
1 Len tường nhựa chịu nước (phào) 14 98 2900 50.000
2 Nẹp nhựa 12 30 2700 45.000
3 Nẹp nhôm 13/16 35 2900 69.000
4 Nẹp T, F, L, CT 12 30 2700 45.000
Giá trên chưa bao gồm thuế VAT

Quy trình thi công gỗ ốp tường phòng khách bạn cần biết

Cách trang trí tường nhà khu vực phòng khách được xem là khâu quan trọng trong việc hoàn thiện không gian nhà ở. Trước khi hoàn thiện, việc chuẩn bị kỹ sẽ giúp bạn an tâm hơn. Do vậy, bạn nên đảm bảo các bước sau:

  • Bước 1: Xác định phong cách cho toàn bộ ngôi nhà và lên thiết kế.
  • Bước 2:  Xem trước thiết kế thực tế dành riêng cho gian phòng khách để kịp thời điều chỉnh nếu muốn thay đổi decor.
  • Bước 3: Lựa chọn chất liệu gỗ sao cho phù hợp với màu tường và toàn bộ nội thất trong căn nhà.
  • Bước 4: Kiểm tra chất lượng mảng tường phòng khách trước khi bắt đầu thi công, trang trí.
  • Bước 5: Tiến hành thi công gỗ ốp tường phòng khách. Bạn lưu ý nên chọn đội thợ có tay nghề cao để đảm bảo độ chính xác và tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian decor.
  • Bước 6: Nghiệm thu công trình, điều chỉnh nếu chưa hoàn thiện. Sau đó, vệ sinh khu vực thi công tại phòng khách.
Đơn vị cung cấp gỗ ốp tường trang trí phòng khách

Nên chọn đơn vị cung cấp giải pháp trọn gói giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí

Trên đây là những ý tưởng trang trí tường bằng gỗ ốp công nghiệp vô cùng độc đáo và sáng tạo mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng, với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được ý tưởng phù hợp và mới lạ cho không gian phòng khách của mình. Để tham khảo thêm các dòng vật liệu mới bạn có thể liên hệ Tư Vấn Sàn Gỗ với số Hotline: 0931 833 833 để được tư vấn miễn phí!

5/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

Tư Vấn Sàn Gỗ

Tư Vấn Sàn Gỗ là đơn vị chuyên cung cấp sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa nhập khẩu cao cấp và thi công lắp đặt sàn gỗ Toàn Quốc. Tìm hiểu thêm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: C4 - C8 Bửu Long, F.15, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0931 833 833
  • Mở cửa: Thứ 2 - Thứ 7 (08h00 - 20h00)
  • Email: info@tuvansango.com
  • Website: tuvansango.com
©2021 Bản quyền thuộc về Tư Vấn Sàn Gỗ DMCA.com Protection Status